ความวิเศษของหนึ่งเฉดสี

Nicole-wong-cover-photo-by-sojao.jpg
รู้สึกเหมือนได้อยู่บ้าน #4
Nicole Wong

จากการผสมผสานระหว่างความเรียบง่ายแบบบาวเฮาส์ (Bauhaus) กับการใช้สีหลักเพียงหนึ่งสีแบบโมโนโครม (Monochromatic) ทำให้คู่รักอย่างนิโคลและคลินตันรังสรรค์บ้านที่น่าทึ่งและออกแบบมาได้อย่างทันสมัยและไร้กาลเวลา พวกเขาดีไซน์โดยคำนึงถึงเรื่องประโยชน์ใช้สอยและง่ายต่อการใช้งาน นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องความเรียบง่ายโดยใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อินสไตล์วินเทจจาก USM Haller เพื่อจัดเก็บสิ่งของ ซึ่งบังเอิญไปเข้ากันกับสีของขนเจ้าซิกกี้ลูกสุนัขที่สุดแสนจะน่ารัก และช่วยเพิ่มความสนุกซุกซนให้กับพื้นที่ได้อย่างลงตัว

“ฉันเป็นครีเอทีฟไดเร็กเตอร์อยู่ที่ nplusc ดูแลแคมเปนการตลาด ทำคอนเทนต์ จัดอีเวนต์ และอื่นๆ อีกหลายอย่าง ทุกวันของฉันเปลี่ยนไปในแต่ละวัน ไม่มีรูทีนที่ตายตัวว่าวันไหนต้องทำอะไรบ้าง ตารางงานที่แน่นสุดๆ ช่วยให้เราจัดสิ่งต่างๆ ภายในบ้านให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน"

Nicole's living space

“เราได้แรงบันดาลใจมากจากลายเส้นที่สบายตาและรูปทรงที่เรียบง่ายแบบบาวเฮาส์ โดยตกแต่งน้อยให้เหมือนไม่ตกแต่งอะไรเลย เราอยากให้บ้านของเรามีฟังก์ชันที่สะดวกต่อการใช้งานและไม่มีการตกแต่งให้เกะกะโดยไม่จำเป็น”

“ของทุกชิ้นเราตั้งใจเลือกมาเป็นอย่างดีเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในบ้านและมีฟังก์ชั่นที่สะดวกต่อการใช้งาน” 

“การตกแต่งบ้านจะสะท้อนถึงตัวตนของเราที่เป็นคนตรงไปตรงมา มันทำให้เราสามารถโฟกัสสิ่งต่างๆ ในชีวิตได้ดีขึ้นเมื่อเราไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลและความจุกจิกภายในบ้าน”

Bauhaus-movement-inspired-furnitures

Nicole's-kitchen-space

“ห้องครัวและโซนรับประทานอาหารเป็นบริเวณที่ชอบมากที่สุดในบ้าน เพราะมันเชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัว แม้จะไม่ได้ใหญ่มากแต่ก็มีทุกอย่างที่เราต้องการและถูกเก็บไว้อย่างเป็นระเบียบ”

nicole's-dining-space

Nicole's-kitchen-space

“เวลาจะซื้อของแต่งบ้านแต่ละชิ้น เราคำนึงถึงการใช้งานและสิ่งที่ของชิ้นนั้นจะเติมเต็มให้กับบ้านของเราเป็นหลัก นอกจากนี้ เรื่องของคุณภาพและดีไซน์ก็สำคัญ เราพยายามหาของตกแต่งบ้านที่มีดีไซน์แบบไร้กาลเวลาที่เข้ากับบรรยากาศความงดงามและตัวบ้านของเรา”

USM-Haller-furniture

USM-haller-tables

“ของสะสมชิ้นโปรดของเราน่าจะเป็นโต๊ะของ USM เราสะสมของแบรนด์นี้เพราะดีไซน์ที่ของชิ้นนึงสามารถอยู่โดดๆ ของมันเองก็ได้ หรือจะนำมาวางต่อกันก็ดูดีไปอีกแบบ มันให้อิสระในการเคลื่อนย้าย สามารถเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องซื้อของชิ้นใหม่เข้ามาเติมในบ้าน”

“ถ้าพูดถึงเรื่องของความประหยัด สิ่งสำคัญก็คือการเลือกสีและวัสดุให้เข้ากับธีมของบ้าน มีหลายครั้งที่คุณเจอของที่ใช่แต่มันไม่ได้เข้ากับบรรยากาศความงดงามของบ้านเลย”

“ตั้งสติและคิดให้ดีว่า ของแต่ละชิ้นมันส่งผลกับชีวิตและพื้นที่ภายในบ้านของคุณอย่างไร”

Nicole's-working-space

Nessino-table-lamp

“อย่าหลงกลไปกับของลดราคา เพราะมันอาจจะน่าสนใจแต่มันก็อาจจะไม่ได้จำเป็นเสมอไป.”

Carousell, Aeae Furniture และ Mohd. คือสามสถานที่ที่ฉันชอบไปตามหาของแต่งบ้านชิ้นพิเศษ ฉันได้โต๊ะทำงานที่ไม่เหมือนใครมาจากร้าน Aeae Furniture ตอนแรกมันก็เป็นโต๊ะสีน้ำตาลอ่อนที่ไม่ค่อยจะเข้ากับบ้านสักเท่าไหร่ ฉันก็เลยสั่งให้เขาทาสีดำให้.”

Nicole's-dog-Ziggy

“สีหลักของบ้านคือสีเทาและสีดำ บวกกับสีส้มที่โดดเด่นที่เป็นสีโปรดของคุณแฟน และยังมีสีของเจ้าซิกกี้ที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับบ้านและชีวิตของเรา

Nicole's bed covered in SOJAO bed sheets

เตียงของนิโคลตกแต่งด้วย เซตครบชุดมิกซ์แอนด์แมทช์แบบคลาสสิก กับผ้าปูที่นอนแบบรัดมุม และชุดปลอกหมอนแบบคลาสสิก สีธรรมชาติจับคู่กับปลอกผ้านวมแบบคลาสสิก สีเทาสโตน และเสริมลุคให้โดดเด่นด้วย สีเทาสโตน และเสริมลุคให้โดดเด่นด้วย ชุดปลอกหมอนแบบคลาสสิกสีเทาสโตน .

Nicole's-bedroom-space

“ฉันเป็นคนขี้หนาวและชอบห่มผ้าขึ้นมาจนถึงคอเพราะจะนอนไม่หลับถ้าลมมาโดนไหล่ แต่ถ้าห่มคลุมโปง ฉันก็จะยื่นขาออกมานอกผ้าห่มเพื่อให้อากาศได้ระบายออกมา”

“เราชอบมากที่ SOJAO สามารถเลือกมิกซ์แอนด์แมทช์กับสีต่างๆ ได้เอง ไม่ว่าจะสีเทา สีขาว หรือสีธรรมชาติ เพราะเราชอบแบบไม่มีลวดลาย ไม่มีจีบ และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เราหลงรักใน SOJAO” 

Nicole's-bedroom-space

“สำหรับฉันแล้ว บ้านคือสถานที่ที่รู้สึกปลอดภัยและสะท้อนความเป็นตัวของเรา ฉันสนุกไปกับการทำบ้านให้น่าอยู่มากขึ้น อย่างการรีดผ้าปูที่นอนหรือจัดของในครัวให้เป็นระเบียบ การทำให้บ้านใช้งานได้จริงสำหรับฉันแล้วมันคือการที่ฉันรอที่จะกลับมาใช้เวลาที่บ้าน ไม่ว่าจะใช้เวลาเพื่อพักผ่อนหรือเตรียมโปรเจ็กต์ที่น่าตื่นเต้นสำหรับ nplusc ก็ตาม

Closeup-of-Nicole's-bed-in-SOJAO-bed-sheets

อ่านต่อ

Concrete Jungle

ป่าคอนกรีต

ความคิดสร้างสรรค์และความหลากหลายทางเพศเป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา แพท ลอว์ เข้าร่วมประมูลกับธนาคารเพื่อซื้อบ้านที่งดงามหลังนี้ในช่วงพักกลางวัน เราคุยกันถูกคอผ่านชุดเครื่องนอนคุณภาพ เธอบอกว่าผ้านวมออร์...

Art Director's Dream Home

บ้านในฝันของผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์

ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ ซิลเวสเตอร์ หรือที่รู้จักกันดีในนามซิล ได้สร้างสรรค์บ้านที่สวยงามและเต็มไปด้วยงานศิลปะ ซึ่งทำหน้าที่เป็นพื้นที่ความปลอดภัยและสะท้อนถึงตัวตนของเขา ในสิงคโปร์ ประเทศที่การยอมรับแ...